ราศีตุลย์2563

ราศีตุลย์2563 (15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน)

ภาพรวมปีนี้ของคุณ
พยายามทำใจให้มากที่สุดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เห็นอะไรหลายๆ อย่างรอบตัวเป็นสัจธรรมไปหมด เริ่มปลงเริ่มทำใจยอมรับได้ ราศีตุลย์เป็นคนทำอะไรจริงจังและมีเหตุผล แต่การใช้ชีวิตที่ตึงเครียดและคาดหวังกับคำตอบก็ไม่เคยสำเร็จได้อย่างที่คิด ทำให้คุณเริ่มปล่อยวางและอยู่ง่ายขึ้น คุณเหนื่อยล้าอยากมีชีวิตที่สุขสบายเรียบง่ายไม่ต้องวุ่นวายกับใคร การเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณจึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาคิด คุณพยายามที่จะเลือกและทำในสิ่งที่คุณมีความรู้มีประสบการณ์ มากกว่าที่จะเสี่ยงทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน แม้คุณจะปล่อยวางแต่ก็ยังเป็นคนมีเหตุผลในการใช้ชีวิตเสมอ ปีนี้คุณจะเดือดร้อนเพราะปัญหาของคนอื่นมากกว่าปัญหาตัวเอง ต้องรับฟังเรื่องคนอื่นทั้งๆ ที่ไม่อยากรู้ กลายเป็นศิราณีที่ปรึกษาแบบไม่รู้ตัว

แผนการใช้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ในแต่ละวัน เหมือนเป็นคนกลางที่รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ใช้ชีวิตตามบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ทำทุกอย่างตามเหตุผลและความจริง ปีนี้คุณจะไม่พยายามทำอะไรเกินหน้าที่เกินกำลังของตัวเองเพราะไม่ต้องการแบกรับปัญหาอีกต่อไป อยากใช้ชีวิตแบบกำหนดได้ มีความพอดีเหมาะสมไม่ต้องดิ้นรนหรือทำอะไรมากเหมือนเมื่อก่อน คุณเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น คุณไม่ต้องการยึดติดกับสิ่งใด แค่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ต้องต่อสู้ความคิดกับใคร ใช้ชีวิตคุ้มค่ากับเวลาที่เหลืออยู่ คุณให้ความสำคัญกับชีวิตตัวเองมากขึ้น ไม่ได้คาดหวังเรื่องอนาคตหรืออยากได้อะไร ประคับประคองให้ตัวเองอยู่รอดผ่านไปให้ได้ในปีนี้ ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนสอนให้คุณได้รู้อะไรหลายๆ อย่าง มองเห็นธรรมะโดยไม่ต้องเข้าวัด ทำให้คุณทำใจยอมรับได้แบบง่ายๆ ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ

การงาน
คุณต้องใช้เวลาในการทำงานระยะยาวในสายอาชีพที่ทำอยู่ จะทำให้ชีวิตมีความสำเร็จมีความก้าวหน้ามากกว่าที่จะคิดเปลี่ยนแปลงไปทำอย่างอื่นที่ไม่มีประสบการณ์ คุณเรียนรู้และหาความรู้เพิ่มได้ตลอดเวลา เพราะความรู้ของคุณต่อยอดได้ คุณเป็นคนทำอะไรทุ่มเทจริงจังมากและจะทำจนกว่าจะสำเร็จ จึงเป็นคนเครียดลึกและคาดหวังสูง ทำอะไรต้องใช้เวลา กว่าจะได้อะไรมาต้องรอนานหน่อย เร่งรัดรีบร้อนไม่ได้ การทำงานปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแบบกะทันหัน มีเกณฑ์ได้เจ้านายใหม่ เดือนเมษายนพฤษภาคมจะเป็นช่วงที่การงานค่อนข้างวุ่นวาย มีการปรับเปลี่ยนหรือมีงานด่วนเข้ามา เดือนมิถุนายนจะเริ่มเห็นความชัดเจนในตำแหน่งหน้าที่ การทำงานปีนี้ขึ้นอยู่กับเจ้านาย งานถาโถมเข้ามาเป็นช่วงๆ หลังมิถุนายนไปแล้วจะเหนื่อยมาก ปัญหางานเยอะ มีคนลาออก มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในอีก เจ้านายชอบสั่งงานแบบฟ้าผ่า งานเอกสารยังเป็นปัญหา ระบบบัญชีจะทำงานหนัก ปีนี้สถานการณ์รอบตัวดูวุ่นวาย เดาทางยาก คุณต้องทำงานตามใบสั่งไม่ต้องคิดแทนใคร ทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายค่อนข้างยากต้องใช้เวลา ทำใจให้สบายและอยู่ให้เป็นทำงานอย่างมีสติก็พอ ภาวะกดดันมักมาจากผู้ใหญ่ ควรงดออกปากออกเสียง ทำตัวอยู่ง่ายๆ ไว้

ลูกน้องบริวารของคุณยังไม่เพียงพอหรือยังต้องคอยบอกคอยสอนตลอด มีคนเอาปัญหามาปรึกษาขอความช่วยเหลือบ่อยๆ ต้องคอยแก้ปัญหาให้คนอื่น ถ้าวางแผนสมัครงานใหม่ต้องรอนาน เรียกสัมภาษณ์ช้า งานใหม่จะเป็นงานที่ตรงกับสายความรู้ แต่งานที่ดีจะมาในปลายปี มีความอดทนให้ทนไปก่อนไม่ต้องรีบร้อนหางานรอไปจนกว่าจะมีงานดีๆ เข้ามา ปีนี้คุณใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายทำตัวเป็นกลางไว้ก่อนไม่เดือดร้อนแน่นอน ปีนี้ธุรกิจเศรษฐกิจอาจจะยังไม่ค่อยดีแต่ธุรกิจที่เกี่ยวกับของกินยังสามารถไปได้ การส่งออกแบบออนไลน์จะดีกว่าหน้าร้าน งานที่เกี่ยวกับติวเตอร์ต้องทำงานหนักหน่อยจะทำเงินได้มาก ธุรกิจที่มีหน้าร้านอื่นๆ ปีนี้ค่อนข้างซบเซา เงียบเหงา คนใช้เงินน้อย การลงทุนยังไม่ควรจะเสี่ยงทำอะไรที่ไม่มีประสบการณ์ การติดต่องานที่ต้องทำสัญญาจะมีปัญหา หลังมิถุนายนธุรกิจบางตัวที่ทำอยู่จะมีปัญหาอาจถูกยกเลิกหรือหยุดทำกลางอากาศ งานด้านการเมือง ข้าราชการจะมีการโยกย้ายแบบกะทันหัน แต่ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี มีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ ถ้าคุณอยากทำอะไรใหม่ๆ ควรลงทุนในช่วงปลายปีมากกว่าหรือปีหน้าไปเลย ดูสภาพเศรษฐกิจไปก่อนจะได้ไม่เจ็บตัวมาก

การเงิน
อย่าพยายามสร้างหนี้เพิ่มหรือทำอะไรที่เกินตัว ลงทุนแบบมีสติ มีประสบการณ์ ด้วยสภาพเศรษฐกิจยังเป็นปัญหาต่องานอาชีพของคุณ รายได้ที่เคยมีมากก็ถดถอยลงหรืออาจจะมีโอกาสยกเลิกหยุดทำธุรกิจที่ใช้ทุนสูง คุณต้องวางแผนการเก็บเงินล่วงหน้าไว้เป็นทุนสำหรับชีวิตระยะยาว อย่าแก้ปัญหาแบบน้ำบ่อหน้าเด็ดขาด การขอเครดิตปีนี้แบงค์ปล่อยยากหรืออาจจะไม่ได้อย่างที่คาดหวัง แต่ธุรกิจของกินยังพอเอาตัวรอดได้ การลงทุนด้านอาหารควรจะจับแค่ทางเดียวมากกว่าทำอะไรหลายอย่าง เน้นงานที่มีฝีมือได้รสชาติจริงๆ งานที่ใช้คำพูดติดต่อซื้อขาย งานสอน วิทยากร ธุรกิจที่เกี่ยวกับความเป็นความตาย เช่น โลงศพ ของที่ใช้ทำบุญ อุปกรณ์การศึกษา ขายประกัน อาหารเพื่อสุขภาพ ถึงแม้เงินน้อยแต่ก็ยังมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ปีนี้ยังไม่ควรทำอะไรเสี่ยงเกินไป เน้นเก็บเงินมากกว่าใช้เงิน คุณจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพหรือการไปออกงานสังคมบ่อยขึ้น หรือเอ็นเตอร์เทนตัวเองเรื่องกินเที่ยว เดือนเมษายนพฤษภาคมค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงหรือมีเรื่องจ่ายเงินแบบร้อนๆ ซื้อขายทรัพย์สินยังติดขัดขายยากซื้อแพง การเสี่ยงดวงจริงจังมากไม่ได้ จะเสียมากกว่าได้ คุณต้องรักษาเครดิตให้ดีจ่ายเงินให้ตรงอย่าสร้างหนี้เสียเด็ดขาด ต้องควบคุมและตั้งกฎในการใช้เงินให้กับตัวเอง จะได้ไม่เดือดร้อนและสบายในบั้นปลาย

ความรัก
คนโสด โสดนานโสดข้ามปี แต่เวลามีใครเข้ามาก็มักจะเข้ามาพร้อมๆ กันหลายคนให้ตัดสินใจยาก คิดคิดนานเลือกนานเพราะยังไม่ค่อยมั่นใจกับความรัก คุณเห็นปัญหาชีวิตคู่ของคนรอบตัวที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่อยากมีความรักหรือคิดหนักมากขึ้น ปีนี้คุณจะเป็นที่ต้องตาต้องใจของคนอายุมาก พ่อหม้าย คนที่ผ่านการมีชีวิตคู่มาแล้ว หรือกำลังจะแยกทาง ต้องระวังความสัมพันธ์รักซ้อน และที่ยังประเมินความสัมพันธ์นี้ได้ว่าจะเป็นตัวจริงหรือเปล่า จะพัฒนาช้าและคลุมเครือ แต่คุณเป็นคนใจร้อนไม่ค่อยอดทนกับสภาวะไม่ชัดเจน คุณมีเหตุผลรักความยุติธรรม ถ้าต้องตกอยู่ในสภาพคลุมเครือผิดศีลธรรมก็ไม่สามารถอดทนอยู่กับสภาวะนี้ได้ คุณจะไม่ฝืนใจทนอยู่กับความรู้สึกอึดอัดคบแล้วเหนื่อยอีกต่อไป คุณเป็นคนอินกับความรัก เชื่อว่าถ้าคุณมีความรักที่มั่นคงจะเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมทำให้ชีวิตด้านอื่นสมบูรณ์แบบไปด้วย เป็นคนซีเรียสจริงจังมาก ผิดสัญญาไม่ได้ คนโสดปีนี้ยังคิดหนัก ถ้าคุณยังเลือกไม่ได้หรืออึดอัดกับความสัมพันธ์ เดือนเมษายนพฤษภาคม หรือกรกฎาคมถึงตุลาคมจะเป็นช่วงตัดสินใจลงดาบความสัมพันธ์ ถ้าความรักของคุณรอดได้ถึงปลายปีก็มีโอกาสที่จะสานสัมพันธ์ต่อระยะยาวได้

คู่รักปีนี้คุณต้องระวังปัญหารักซ้อนมีเรื่องหึงหวง คุณมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหามากกว่าเหตุผล คุณอยากเรียกร้องความรักและความยุติธรรมจากคนรัก ช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมเป็นช่วงที่ความอดทนของคุณค่อนข้างน้อย ใจร้อนขี้โวยวาย จะมีปัญหาขัดแย้งกันบ่อยต้องระวังจุดแตกร้าว คุณคาดหวังกับคนรักเพราะอยากจะรักษาความสัมพันธ์ระยะยาว การแสดงออกทางอารมณ์ของคุณบ่งบอกถึงความรักที่มีต่อคนรัก คุณไม่สามารถเก็บความรู้สึกของตัวเองได้พร้อมจะปลดปล่อยออกมาทั้งหมดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ความรักของคุณเกิดปัญหา คุณอยากให้คนรักเข้าใจและสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณมากกว่านี้ คุณไม่ต้องการจบปัญหาด้วยการเลิกรา ปีนี้คุณต้องอดทนและข้ามผ่านปัญหาด้วยสติและเหตุผลมากกว่าที่จะเรียกร้องเอาคำตอบ ถ้าทุกอย่างมาถึงจุดที่รับไม่ไหวทุกอย่างก็ต้องจบไปด้วยเหตุผลที่ควรจะเป็น แต่คุณยังมีโอกาสเริ่มต้นหรือเจอคนดีได้อยู่เสมอ ปัญหาชีวิตคู่เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมาทดสอบหลายรูปแบบ คุณต้องใช้สติและกล้าเผชิญกับความจริง ปัญหาทุกเรื่องมีทางออกเสมอ

สุขภาพ
ปีนี้คุณอยากคุมน้ำหนักแต่ค่อนข้างยาก ระบบย่อยของคุณหรือปัญหาลำไส้ไม่ค่อยดี ระวังเรื่องการกินอาหาร ควรงดของหวาน อาหารที่มีไขมันสูง ระวังน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ระวังอุบัติเหตุ เดือนเมษายนจนถึงเดือนตุลาคมขับรถระมัดระวัง คุณอาจจะได้ยินข่าวการสูญเสีย มีเกณฑ์ผ่าตัดและต้องใช้ระยะเวลารักษาตัวเองค่อนข้างนาน ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น สุขภาพเกี่ยวกับกระดูกเริ่มมีมาให้เห็นบ้างแต่ยังไม่ได้มีอะไรที่เป็นอาการหนักหรือเป็นโรคที่รุนแรง แค่ปวดเมื่อยร่างกาย ควรตรวจสุขภาพละเอียดๆ บ้างเพื่อเช็คระบบภายใน กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อมากๆ อย่ากินของปิ้งย่าง สุกๆ ดิบๆ หรืออาหารรสจัดบ่อยเกินไป ช่วงที่คุณทำงานหนักจะทำให้เกิดความเครียดง่ายหรือนอนดึกบ่อย ร่างกายของคุณจะทรุดโทรมเร็ว

เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ
คุณควรไหว้พระตั้งแต่ต้นปีทำบุญต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาความวุ่นวายในชีวิต เรื่องสุขภาพ ไปไหว้เสริมดวงที่ศาลหลักเมืองขอความมั่นคงด้านการค้าการงาน การทำบุญโรงทานร่วมถวายอาหารกับผู้ถือศีลหรือเลี้ยงอาหารกลางวันดูแลผู้สูงอายุ การเงินราบจะรื่นขึ้น ถือศีลงดกินเนื้อสัตว์ในวันเกิดของตัวเองจะดีมากๆ ปีนี้คุณต้องปล่อยวางและทำใจสบายอย่าไปยึดติดหรือคิดเยอะเกินไป ใช้ชีวิตแบบธรรมดาเรียบง่ายอย่าทำอะไรเกินตัว ปัญหาที่ผ่านเข้ามาไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่แก้ไขไม่ได้และจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ลองปรับใจให้มีความสุขมากขึ้น มองปัญหาให้เป็นเรื่องธรรมดา อย่าเรียกร้องหาความยุติธรรมหาเหตุผลอยู่ตลอดเวลา บางครั้งความจริงที่เจ็บปวดอาจจะทำให้คุณคิดอะไรได้มากกว่าที่จะเอาคำตอบอย่างที่ใจต้องการเพียงอย่างเดียว

 

ขอขอบคุณบทความจาก onesiam.com

คอร์สเรียนทั้งหมด

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กดติดตามข่าวสารที่เพจ Facebook