จักรยานยนต์ไฟฟ้า HARLEY DAVIDSON LIVEWIRE

HARLEY

Harley-Davidson™ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกันซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 115 ปี จัดแสดงนวัตกรรมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นแรกของแบรนด์ภายใต้ชื่อ LiveWire™ ภายในงาน Consumer Electronics Show เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดเผยรายละเอียดฟังก์ชั่นการทำงาน ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีขั้นสูงของตัวรถ และราคา โดยเชื่อมั่นว่า LiveWire™ จะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Harley-Davidson™ ที่มอบประสบการณ์การเดินทางที่ผสานประสาทสัมผัสของนักขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ โดย Harley-Davidson™ กำหนดวันวางจำหน่ายและส่งมอบรถแก่ลูกค้าภายในปีนี้

harley

มอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson LiveWire แสดงให้เห็นถึงอนาคตของแบรนด์ Harley-Davidson™ ในการนำเสนอระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ภายใต้ดีไซน์คลาสสิก และการเชื่อมต่อออนไลน์กับผู้ขับขี่ในปัจจุบัน LiveWire™ คือจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่มอบประสบการณ์การเดินทางแบบสองล้อรูปแบบใหม่ ด้วยอัตราเร่งเร้าใจ การควบคุมที่ฉับไว คล่องตัว วัสดุและการเคลือบสีระดับพรีเมียมทุกชิ้นส่วน มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการขับขี่ ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มอัตราและอินเตอร์เฟซเพื่อใช้งานการเชื่อมต่อประสิทธิภาพสูง

harley

LiveWire™ ถูกออกแบบให้มีประสิทธิภาพการขับขี่ขั้นสูง ขณะเดียวกันยังถูกออกแบบให้เป็นมอเตอร์ไซค์แบบไม่มีคลัตช์ ทำให้นักขี่มือใหม่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่น LiveWire™ ถือเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ปี 2027 ของ Harley-Davidson™ ในการยืนหยัดธุรกิจในสหรัฐอเมริกา การเร่งอัตราการเติบโตในตลาดต่างประเทศ การดึงดูดและสร้างนักขี่รุ่นใหม่ในประเทศต่างๆ และการเสริมสร้างให้บริษัทก้าวขึ้นสู่สถานะผู้นำในอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าสำหรับยานยนต์สองล้อแห่งอนาคต

อัตราเร่ง
Harley-Davidson LiveWire เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลา 3.5 วินาที จากระบบส่งกำลังไฟฟ้า H-D Revelation™ จัดแรงบิดได้เต็ม 100% ทันทีที่บิดคันเร่ง โดยยังคงแรงบิดอย่างต่อเนื่องแบบเต็มร้อยได้ทุกเวลาที่ต้องการ

นับว่าเป็นรถในฝันของหลายๆคนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณสำนักข่าวไทยรัฐ