แจ็คเก็ตอัจฉริยะ Levi’s & Google เปิดตัวแจ็คเก็ตอัจฉริยะ สามารถสั่งรับสายมือถือ และถ่ายเซลฟี่ได้

โปรเจคนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นของระบบอัจฉริยะภายใต้ Google เมื่อปีที่แล้ว Google ประกาศร่วมมือกับทาง Levi’s ในการทำเสื้ออัจฉริยะภายใต้โครงการ Project Jacquard ที่งาน Google I/O ใช้เวลาเพียงไม่นานโปรเจคนี้ก็เปิดตัวสู่สายตาคนทั้งโลก เปิดตัวเสื้อจากโครงการโดยมีชื่อว่า Levi’s Commuter x Jacquard by Google Trucker jacket เสื้ออัจฉริยะนี้เป็นเสื้อชั้นนอกแบบ Jacket ที่เป็นผ้าพิเศษซึ่งมีคุณสมบัติในการรับส่งสัญญาณ Bluetooth อยู่ตรงที่ข้อมือด้านซ้ายของเสื้อ

แจ็คเก็ตอัจฉริยะ
แจ็คเก็ตอัจฉริยะ

เมื่อต้องการควบคุมการทำงานของ สมาร์ทโฟน อย่างฉลาด ตัวอย่างเช่น Google Maps, Google Play โทร-รับสาย ,ข้อความ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ (ที่กำลังเปิดให้ผู้พัฒนาทำ)และมีแอพที่ออกแบบโดยตรง(จากGoogle)สำหรับการใช้งานJacquardอีก

แจ็คเก็ตอัจฉริยะ

คีย์หลักของเสื้อแจ็คเก็ตตัวนี้อยูที่แขนเสื้อด้านซ้าย ซึ่งจะมีเทคโนโลยีที่สามารถรีชาร์ตได้จากด้านในแขนเสื้อ โดยทำงานเชื่อมต่อด้วยบลูทูธกับสมาร์ทโฟนพร้อมใส่หูฟัง จากจุดนี้คุณก็เพียงแค่แตะไปที่เสื้อผ้าเช่นเดียวกับที่คุณแตะทัชสกรีนจากหน้าจอมือถือ เพื่อใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น เปิดเพลง หรือบอกทาง เป็นต้น

เสื้อแจ็คเก็ตดังกล่าวนี้เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นมากและสามารถซักได้ โดยที่จะต้องนำกระดุมข้อมืออิเล็คทรอนิค (cufflink) ออกเสียก่อนที่จะซัก

คอร์สเรียนที่แนะนำ HTML CSS JAVASCRIPT

คอร์สเรียนที่แนะนำ PHP JAVASCRIPT MYSQL

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กดติดตามสาระดีๆได้ที่เพจ Facebook

ขอขอบคุณ androidcentral.com